Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Quét lớp vữa dẻo chống thấm lần 2 , định mức và thi công như lần 1. Chờ khô 24h để thi công tiếp.

phương thức sử dụng màng chống thấm thuận nghịch
được thợ chống thấm đề cập nhiều lần rồi. giờmình cùng nhau tranh luận một xí về việc chống thấm thuậnnó là chống thấm tại nguồn, đối lạichống thấm ngược là chống từ vật liệu bị thấm. thí dụ đối với sàn bê tông , nếu nguồn nước từ phía trên bề mặt bê tông thấm xuống , khi đó nếu chống thấm từ trên bề mặt trên bê tông kêu chống thấm thuận . chằng hạn nếu ta không cách nào thi công chống thấm thuận được vì lí do nào đó , ta phải chống từ phía dưới sàn thì làm gọi là chống thấm ngược. Trong hồ hết các trường hợp , chống thuận hiệu quả và rẻ tiền hơn so với chống ngược. các bạn chỉ chống ngược trong trường hợp chẳng thể chống thấm thuận mà thôi.

I. Đối với tường liền kề , thực hiện thi công lớp hồ xi măng rồi lại bị rạn nứt thì lúc này ta thực hiện thi công chống thấm như sau đây:
2.1. cào xước bề mặt bằng máy đánh ráp , ráp thủ công bằng tay hoặc cọ bằng chổi sắt...
2.2. Pha chống thấm gốc xi măng 2 thành phần nông dân lớp lót quét 3 lần , mỗi lần cách nhau 1 ngày ( hoặc ngay khi lớp dưới khô không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả , khoảng 12-14h ). Có xác xuất dùng dạng chống thấm có phối mầu , khoảng 20 mầu để thi công. Thi công bình lăn lô hoặc chổi quét. Trước khi thi công lớp chống thấm thứ nhất , cần tưới ẩm cho tường. Trường hợp vết nứt chân chim lớn , lót chống thấm không điền đầy được thì sau khi thi công lớp 1 , pha vữa chống thấm 2 thành phần nông dân gốc xi măng , bả vá các vết nứt ( chỉ cần vá các vết nứt thôi nhé ). Sau thời gian ấy thi công nốt 2 lớp chống thấm cuối.


II. Đối với khe lún hai nhà liền kề , theo tôi , bạn nên sử dụng chống thấm gốc xi măng 2 thành phần nông dân thi công như sau:
2.1. Vệ sinh sạch khe lún. Phần giáp giới với nhà cao hơn cần làm khe dấu vải. Bạn đo từ chân khe lên khoảng chừng 20 phân , đánh dấu lại rồi dùng dao hoặc đục , tẩy một đường đồng thời với khe lún , phần phía trên cùng quý vị thực hiện băm sâu tới hết lớp vữa trát tạo góc vênh mà phần phía bên ngoài sát khe lún hơn xí phía bên trong. Khe dấu vải này có xác xuất hình dung như mặt cắt của mái nhà. Làm sao để cho nước mưa bên ngoài theo tường chảyxuống dưới bề mặt của vữa chống thấm mà không thể xuyên vào bên trong hợc giữa ) lớp vữa chống thấm. Một số đơn vị có bán nẹp dấu vải nhưng cũng vẫn nên tạo ô văng thì đẹp hơn. Bạn không sợ nước thấm nữa vì nước mưa sẽ luôn chảy tràn ra lớp mặt lớp vữa.
2.2. Trường hợp vữa đầy khe. Lưu ý lấp vữa võng xuống dưới như lòng máng để đảm bảo lưới và vữa có xác xuất dễ dàng co dãn nhất sau này. Bạn có khả năng ước lượng khoảng cách khe vữa , nhân cho hệ số 1 , 4 rồi sau đó ước lượng để vuốt vữa. Không nên vét sâu quá vì vét càng sâu nước sẽ bị đọng lại nhiều,ok?. thế làkhe vữa có chiều thoát nước về phía bạn cần.
2.3. Quét chống thấm 2 thành phần gốc xi măng lớp lót , chờ cho đến khi khô 24tiếng đồng hồ. Và tiếp tụcđịnh lượng 0 , 25kg/m2 , quét bằng chổi , lô , phun.
Hơi phức tạp đúng không ạ, tại viết ra giấy vậy thui, chứ làm nhanh lám, được rùi, ta tiếp tục nhế!
Sau 24h , lớp lót khô hoàn toàn , quét lớp vữa dẻo 2 phần gốc xi măng lần 1. Định lượng 1 , 5kg/m2 , thực hiện bằng chổi quét hoặc lô lăn. Lưu ý , không nên dùng bàn bả vì khi định mức trên 1 , 5kg/m2 , màng gây nên sẽ bị dày quá , có xác xuất hiện ra các vết nứt chân chim. Ngay khi vữa còn đang ướt , bạn dán vải chống co dãn. Có xác xuất dùng vải địa nghệ thuật ( hiện đang bán rất nhiều trên thịt thà hoặc mua tạm giấy gói hoa các mầu cũng là chế tạo từ vải địa ). Bạn nên dùng vải có định lượng dưới 80g/m2 để dễ dán. Khi dán , dùng bàn bay hay lô lăn hay chổi đè vải địa xuống. Ví như vải địa không dính thật chặt thì cũng không lo bởi ta còn lớp vữa 2. Dán từ khe dấu vải xuống hết máng co dãn và phủ lên phần tường thấp hơn 10 đến 20cm tha hồ. Chờ khô 24h.
2.4. Quét lớp vữa dẻo chống thấm lần 2 , định mức và thi công như lần 1. Chờ khô 24h để thi công tiếp.
2.5. Vữa trông coi và sơn: bạn có xác xuất láng vữa trông coi nếu khu vực đó cần đi lại ( trần , sàn... ) hoặc cần thi công dán gạch ( như nhà vệ sinh )... Do lớp vữa có mầu xám nâu ( mầu xi măng ) bạn có xác xuất sơn trang hoàng hoặc sử dụng vữa có phối mầu sẵn cho đẹp.
Màng vữa gây nên dẻo , chịu thời tiết , co dãn rất tốt nhưng kém bền va đập , dễ bị rách khi bị cào xước hoặc va chạm mạnh.

III. Đối với việc nứt sàn bê tông , nếu sàn đó là sàn trên cùng ( tầng thượng ) , có tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài , bạn cần tiến hành chống thấm ngay. Phương pháp làm tự do tương đối đơn giản.
Bạn tiến hành thi công như sau:
3.2. Ra tay sạch bề mặt vết nứt cần vá sửa bằng chổi sắt , giấy nhám hoặc bàn chà , nếu có rêu mốc , bạn cần đánh sạch sau cho bề mặt trơ lớp bê tông ra. Mở rộng vết nứt hình chữ V để vữa chống thấm có hoàn cảnh chui sâu nhất , hút sạch khe nứt.
3.3. Ví như vết nứt nhỏ , bạn đơn giản pha chống thấm gốc xi măng 2 phần dạng lớp lót , đổ trên sàn , dùng bay gạt vữa cho chảy xuống vết nứt. Lưu ý vữa chảy xuống được càng nhiều càng tốt , cần gạt vữa xuống đầy khe hết ngấm thì thôi. Nếu như cẩn trọng hơn thì tiếp tục thi công lớp vữa dẻo gốc xi măng 2 phần có dán lưới như trên đã nói tới trong thi công lớp lót.
3.4. Nếu như khe tường lớn , bạn cần quét lót. Lưu ý chỉ cần đổ lót xuống để đủ phủ bề mặt vết nứt thôi mà không để ý điền đầy. Sau khi lớp lót khô , đổ vữa chống thấm xuống cho đầy khe rồi dán vải , đổ vữa lần 2. Ví như vết nứt có chiều hướng nứt tiếp , cần gia cường vết nứt bằng nép sắt hình xương cá , thi thực hiện bằng vữa chống thấm epoxy gốc xi măng 3 phần , các công đoạn như trên đã nói.

Vậy là xong phần chống thấm thuận rồi, hy vọng mọi người thích bài viết này. Thanks :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét